Phòng Hành chính quản trị – Bệnh viện Nhi Hà Nội
Phòng Hành chính Quản trị chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về toàn bộ công tác hành chính, quản lý cơ sở vật chất, tài sản, và hậu cần của Bệnh viện. Phòng đảm nhiệm quản lý văn thư, lưu trữ, pháp chế, kiểm soát thủ tục hành chính, đồng thời là cầu nối hỗ trợ các đơn vị chuyên môn tập trung vào nhiệm vụ y tế. Trong giai đoạn Bệnh viện mới hoạt động, Phòng đã xây dựng quy trình khoa học, đảm bảo tổ chức vận hành hiệu quả, cam kết cung cấp dịch vụ hậu cần chất lượng cao, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Bệnh nhi.
1. Tổ chức nhân sự Phòng Hành chính quản trị – Bệnh viện Nhi Hà Nội
- Lãnh đạo phòng: Phó phụ trách phòng – Ths Đỗ Văn Mạnh
- Số lượng cán bộ: 12 cán bộ
Phòng Hành chính quản trị – Bệnh viện Nhi Hà Nội
2. Chức năng
- Phòng Hành chính Quản trị là phòng nghiệp vụ chịu trách nhiệm trực tiếp trước Ban giám đốc về toàn bộ công tác Hành chính quản trị của Bệnh viện Nhi Hà Nội.
- Phòng Hành chính Quản trị có vai trò đặc biệt trong việc hỗ trợ các khoa, phòng chức năng khác thông qua các công tác quản lý và điều phối hành chính.
- Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác về văn thư – lưu trữ, pháp chế, thường trực công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Y tế
- Thực hiện công tác quản trị cơ sở vật chất, kỹ thuật, tài sản, phương tiện của Bệnh viện, Các công việc liên quan tới công tác thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng trong Bệnh viện
3. Nhiệm vụ
- Căn cứ kế hoạch công tác của Bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng để trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
- Lập Kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong Bệnh viện theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ, đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
- Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của Bệnh viện, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định và công tác bảo vệ bí mật của Nhà nước. Chịu trách nhiệm về thể thức, kỹ thuật trình bày, trình tự, thủ tục trong việc ban hành các văn bản hành chính. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của Bệnh viện. Phối hợp với phòng Kế hoạch tổng hợp trong thực hiện công tác cải cách hành chính.
- Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn Bệnh viện.
- Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thang máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong Bệnh viện.
- Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng của Bệnh viện.
- Quản lý các phương tiện vận tải của Bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.
- Tổ chức, thực hiện việc sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng và thiết bị công trình theo kế hoạch.
- Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện.
- Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong Bệnh viện. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong Bệnh viện.
- Đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Đảm bảo điều kiện làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động trong Bệnh viện theo quy định. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong Bệnh viện. Thực hiện công tác vệ sinh an toàn lao động.
- Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, trang thiết bị thông dụng, báo cáo Giám đốc Bệnh viện.
- Nghiên cứu, xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình Giám đốc Bệnh viện duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.
- Định kỳ báo cáo Giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong Bệnh viện để Giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.
- Thường trực công tác phòng chống tham nhũng tại Bệnh viện.
- Phối hợp với Ban quan lý dự án và các cơ quan khác về đầu tư xây dựng, sửa chữa trong Bệnh viện.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Giám đốc giao trực tiếp.
Phòng Hành chính Quản trị của Bệnh viện Nhi Hà Nội là một bộ phận quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo sự vận hành ổn định và hiệu quả của bệnh viện. Với đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, sự lãnh đạo của Phụ trách phòng Đỗ Văn Mạnh và các dịch vụ hỗ trợ toàn diện, Phòng Hành chính Quản trị không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng một môi trường Bệnh viện hiện đại, chuyên nghiệp và an toàn.
Liên hệ: Tầng 5 – Khu hành chính, Bệnh Viện Nhi Hà Nội